วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2552

กีฬาโปรด

ที่ชอบที่สุด คือ ว่ายน้ำ ชอบมาตั้งแต่เด็ก
แม่พาเราไปว่ายน้ำตั้งแต่ยังไม่ถึงขวบเลย ( สมัยนั้นมีโฆษณาเบบี้ มายด์ เด็กทารกว่ายน้ำเอง ไม่มีตัวช่วย )
สำหรับเรา ตอนแรกใส่ห่วง ตีมือตีเท้าเล่น หนุกหนาน พอหัดว่ายซักครั้งก็ปล่อยห่วง แม่บอกว่า เหตุผลที่พาเราไปว่ายน้ำมี 3 ข้อ
1. ว่ายน้ำ ช่วยพัฒนาสมอง ช่วยผ่อนคลาย
2. แข็งแรง เพราะได้ออกกำลังทุกส่วน
3. ไม่ต้องห่วงถ้าเดินทางทางน้ำ เคยเที่ยวทางเรือ เราเกือบโดดลงไปแล้ว
ดังนั้น มาว่ายน้ำกันดีกว่า เพราะ นอกจากช่วยพัฒนาสมอง(จริง จริ๊ง) แล้วยังทำให้แข็งแรงด้วย ตกน้ำตกท่าก็ช่วยตัวเองได้ เผลอๆได้สร้างกุศลช่วยคนอื่นด้วย...นะ จะบอกให้

16 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ได้ว่ายน้ำมานานแล้วนะเนี่ย
    ครั้งสุดท้าย รู้สึกจะเป็นตอนแข่งกีฬาเฟรชชี่ล่ะมั้ง

    ตอบลบ
  2. เราก็ชอบไปว่ายน้ำนะ

    แต่ที่ไปนี่จะไปเล่นมากกว่า ไม่ค่อยได้ว่ายจริงจังเท่าไหร่

    ตอบลบ
  3. แม่เราก็ให้เราว่ายน้ำตอนไม่ถึง 1 ขวบเหมือนกัน

    แต่ตอนนี้ไม่ได้ว่ายน้ำจริงๆจังๆ ตั้งนานแล้ว

    เพราะขี้เกียจ
    5555

    ตอบลบ
  4. เรา ว่ายน้ำ ไม่เป็น

    เฮ่อ !

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ24 มกราคม 2552 เวลา 03:42

    ของเรา
    ตอนเด็กๆอนุบาล
    โดนอาจานหลอกว่าว่ายเลยๆไม่ปล่อยหรอก
    แล้วก้ปล่อยเรา
    ฮือออ...
    จานหลอกกกกก

    แต่ว่า
    เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางทางน้ำ และ การออกกำลัง
    เลยต้องมาเรียนว่ายน้ำ
    ถึงได้ว่ายเปน (แต่ก้ไม่แข็ง)555

    ป.ล. โอ๊ะ พัทธ์ว่ายน้ำไม่เปนหรอเนี่ยยย

    ตอบลบ
  6. ว่ายนำ

    อ๊ะ

    เปนกีฬาที่เหนื่อยมากเราว่า

    ตอบลบ
  7. เราว่ายน้ำไม่เป็นอะ พอจมน้ำตอนที่เรียนว่ายน้ำอยู่ก็เลยไม่ไปเรียนอีกเลย

    แย่จัง

    ลำบากอะแก ไปไหนทีก็เป็นโรคกลัวน้ำตลอดเลย เอ๊ะยังไง

    ตอบลบ
  8. ว่ายยยน้ำ.....

    นานแค่ไหนแล้วเนี่ยที่ไม่ได้ลงสระอ่ะ (2ปีแล้วมั้ง)

    หะหะ เราไม่ค่อยชอบว่ายน้ำเท่าไหร่เลยอ่ะ
    เหนื่อย....

    ชอบขี่จักรยานมากกว่า...ล้มทีหน้าแหกยับเยินนน หะหะ

    ตอบลบ
  9. เราเรียนว่ายน้ำตั้งแต่ตอนอนุบาลหนึ่ง
    แต่ตอนนี้ไม่กล้าลงสระ เพราะอายหุ่นจ้า555555

    ตอบลบ
  10. เราว่าเราว่ายน้ำเป็นนะ
    ไม่รู้สิ
    ก็พอว่ายได้อยู่

    เเต่เราเรียนว่ายน้ำอยู่นานมากกว่าจะผ่านคอร์สเเรก
    เเบบเบสิกสุดๆหนะ

    พอได้ขึ้นคอร์สสอง เราเกือบจมน้ำ
    ทำให้ไม่กล้าว่ายน้ำอีกนานเลย

    ตอบลบ
  11. ภาวิกา
    เราว่ายน้ำไม่เป็นอ่ะ


    ระวังสิวขึ้นนะ........จำได้ป่ะ ช่วงแรกๆที่แพรแข่งเฟรชชี่ แล้วสิวขึ้นเพราะว่ายน้ำอ่ะ...

    ตอบลบ
  12. เราก็ชอบว่ายน้ำ
    แต่เดี๋ยวนี้ไม่ได้ว่ายเลย

    ตอบลบ
  13. เรายังจำครั้งสุดท้ายที่เราไปว่ายน้ำไม่ได้เลย><
    นานอย่างยิ่ง

    สงสัยตอนนั้นช่วงentมั้ง

    แต่หลังว่ายน้ำเสร็จใหม่ๆแล้วมีความสุขๆๆ
    ไม่รู้ทำไม:D

    ตอบลบ
  14. จะว่าไปแล้ว


    ไม่ได้ว่ายน้ำมานานแล้วนะเนี่ย





    หน้าร้อนปีนี้ต้องว่ายซะหน่อยและ

    ตอบลบ
  15. ไม่ได้เหยียบเข้าสระน้ำอีกเลยตั้งแต่จบ ม.1(โดนบังคับเรียนที่ รร.)

    เราไม่ชอบว่ายน้ำอะ แค่ฝึกให้ว่ายเป็นแล้วก็จบกัน

    เป็นพวกชอบอยู่บนบกมากกว่า มั่นคงดี

    ตอบลบ
  16. ในบรรดากีฬาเราก็ชอบว่ายนำที่สุด
    อย่างอื่นเล่นไม่เป็นเลย

    ตอบลบ